6 ngân hàng lọt Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam

Trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị được Brand Finance công bố có sự xuất hiện của 20 ngân hàng với giá trị tăng 10% lên 13,8 tỷ USD, chiếm 32% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu được liệt kê.

Báo cáo Việt Nam 100 2024 do công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố mới đây cho thấy trong 10 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu mạnh nhất thị trường có sự xuất hiện của 6 ngân hàng gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.

Vietcombank là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất với 2,04 tỷ USD (tăng 7% so với năm trước), đứng thứ 4 trên tổng 100 thương hiệu, chỉ sau ba "ông lớn" Viettel, Vinamilk, VNPT.

Sau đó lần lượt là các ngân hàng thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 bao gồm BIDV (1,631 tỷ USD), VietinBank (1,508 tỷ USD), Techcombank (1,459 tỷ USD), Agribank (1,456 tỷ USD), VPBank (1,35 tỷ USD). 

 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sáchViệt Nam 100 2024 do Brand Finance bình chọn. (Nguồn:Brand Finance).

Trong danh sách 100 thương hiệu này có 20 ngân hàng và tổng giá trị của các thương hiệu ngân hàng đã tăng 10% so với năm trước đạt 13,8 tỷ USD,chiếm 32% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu được liệt kê. 

Giá trị thương hiệu của BIDV tăng 16% đạt 1,631 tỷ USD, tăng hai bậc lên vị trí giá trị thứ 5. Ngoài việc giữ nguyên mức xếp hạng sức mạnh thương hiệu AAA, BIDV ghi nhận chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng 0,4 điểm lên 84/100.

Ngoài ra, VietinBank tăng 15,8%, nâng giá trị thương hiệu lên 1,508 tỷ USD, tăng 4 bậc và đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Ngân hàng Techcombank tăng một bậc với giá trị thương hiệu tăng từ 1,386 tỷ USD trong năm 2023 lên 1,459 tỷ USD. Đáng chú ý, VPBank vươn lên Top 10 trong năm 2024 với giá trị thương hiệu đạt 1,35 tỷ USD. 

Thay đổi thứ hạng về giá trị thương hiệu của các ngân hàng trong top 100 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam. 

Bên cạnh đó, theo báo cáo Brand Finance, Việt Nam có 8 ngân hàng lọt bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới bao gồm Vietcombank, MBBank, ACB, Sacombank, TPBank, LPBank, VIB và SHB. Đáng chú ý, hai ngân hàng TPBank và LPBank là hai gương mặt mới xuất hiện trong Top 500 thương hiệu trong năm nay. 

Trong danh sách này, Vietcombank là ngân hàng sở hữu giá trị thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam, đứng thứ 133 trên toàn cầu và tăng 4 bậc so với năm trước. Xếp sau đó là MBBank, đứng thứ 227. Các ngân hàng còn lại ACB, Sacombank, TPBank, LPBank, VIB và SHB có thứ hạng lần lượt là là 243, 322, 326, 424, 425 và 436. 

Theo Brand Finance, trong năm 2024, ngành ngân hàng dự kiến hoạt động mua bán và sáp nhập sẽ gia tăng, do nhiều yếu tố khác nhau bao gồm nhu cầu về vốn giữa các ngân hàng trong nước, thị trường tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng và nhu cầu đa dạng hóa danh mục sản phẩm.