[Photostory] Những cung đường ven biển đẹp ở miền Trung thuận tiện để di chuyển dịp lễ 30/4 và 1/5

Bên cạnh cao tốc và quốc lộ 1, đường ven biển cũng là một phương án thuận tiện để lưu thông theo hướng bắc - nam dịp lễ 30/4 và 1/5. Phần lớn các tỉnh miền Trung hiện nay đều đã có tuyến đường ven biển, đặc biệt khu vực từ Đà Nẵng đến Bà Rịa - Vũng Tàu là nơi có cảnh sắc đẹp và tập trung rất nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Đường ven biển Nghệ An - Hà Tĩnh

Với sự đầu tư phát triển mạnh về hạ tầng, phần lớn các tỉnh miền Trung hiện nay đều đã có tuyến đường ven biển giảm tải cho cao tốc và quốc lộ 1A, trong khi vẫn đảm bảo thuận lợi di chuyển, đặc biệt trong những dịp lễ 30/4 và 1/5. Trong ảnh là tuyến đường ven biển Nghệ An kéo dài từ khu Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò, tổng chiều dài 79 km, tổng mức đầu tư gần 4.700 tỷ đồng.

Thông qua cầu Cửa Hội, đường ven biển Nghệ An kết nối trực tiếp với khu vực Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Trong ảnh là tuyến đường ven biển Hà Tĩnh với tổng chiều dài dài 120 km. 

Đường ven biển Hà Tĩnh có điểm đầu từ cầu Cửa Hội (huyện Nghi Xuân) và điểm cuối giao với quốc lộ 12C ở cảng Vũng Áng (Thị xã Kỳ Anh). Dự án được chia thành hai giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. 

Đường ven biển Đà Nẵng - Quảng Nam

Trong ảnh là trục đường Trường Sa - Lạc Long Quân nằm ở vị trí giao giữa quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) và thị xã Điện Bàn (Quảng Nam). 

Trải dài hơn 20 km dọc bờ biển Đà Nẵng - Hội An hiện có khoảng 28 dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhỏ hiện hữu.

Trong ảnh là đường Võ Chí Công, tuyến đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại.

Cầu Cửa Đại kết nối TP Hội An và huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Tuyến này còn có tên khác là ĐT.129.

Ngày 26/4 mới đây, HĐND TP Đà Nẵng đã chính thức thông qua tờ trình của UBND thành phố về đề án liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, sáp nhập với Quảng Nam. Thành phố mới mang tên Đà Nẵng và Trung tâm hành chính đặt tại Quận Hải Châu.

Đường ven biển Bình Định

Theo quy hoạch, dự án đường ven biển ĐT.639 ở Bình Định dài 107 km, nằm trong hệ thống tuyến đường biển quốc gia với tổng vốn 9.000 tỷ đồng. 

Trong đó, đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành đã khánh thành vào tháng 2/2023, gồm 2 đoạn Cát Tiến - Đề Gi và Đề Gi - Mỹ Thành với tổng vốn đầu tư 1.967 tỷ đồng. 

Trong ảnh là tuyến đường ven biển ĐT.639 đoạn Cát Tiến - Đề Gi, huyện Phù Cát. Tháng 4/2019, UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt dự án này.

Đường ven biển Cát Tiến - Đề Gi có chiều dài hơn 21,5 km. Điểm đầu tuyến nằm tại chùa Linh Phong, thị xã Cát Tiến, nối vào khu kinh tế Nhơn Hội. Điểm cuối nằm tại Cảng cá Đề Gi, xã Cát Khánh. 

Đường có vận tốc thiết kế 80 km/h, mặt cắt ngang 16,5 - 20,5 m, thiết kế 4 làn xe. 

Tuyến có 3 nút giao tại đèo Vĩnh Hội, đèo Tân Thanh và đèo Tân Thắng. Riêng đoạn đi qua đèo Vĩnh Hội, tuyến có bề rộng nền đường 17,5 m; các đoạn đi qua hai đèo Tân Thanh và Chánh Oai có bề rộng nền đường 16,5 m.

Trong ảnh là đoạn tuyến đi qua khu vực dự án Khu nghỉ dưỡng Cát Hải Bay. Tổng mức đầu tư của tuyến đường ven biển Cát Tiến - Đề Gi là 1.261 tỷ đồng.

Đoạn tuyến đi qua thị xã Cát Tiến, nối vào khu kinh tế Nhơn Hội.

Khu vực này tập trung nhiều dự án nghỉ dưỡng như Crown Retreat Resort, Ohana Village Quy Nhơn...

Từ đoạn Cát Tiến - Đề Gi, đường ven biển Bình Định tiếp tục chạy vào đường trục chính của KKT Nhơn Hội.

Sau đó kết nối qua cầu Thị Nại, vượt đầm Thị Nại và tiến vào trung tâm TP Quy Nhơn.

Tuyến đường ven biển khu vực Ghềnh Ráng, Quy Nhơn đi Phú Yên.

Khu vực này sắp tới sẽ ra mắt nhiều dự án nghỉ dưỡng lớn của TTVN Group hay Bamboo Capital..

Đoạn này còn có tên gọi là quốc lộ 1D chạy ven theo bờ biển.

Đường ven biển Phú Yên

Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Phú Yên gồm Quốc lộ 1D từ thị xã Sông Cầu đi đọc biển qua huyện Tuy An, TP Tuy Hòa và thị xã Đông Hòa đến cảng Vũng Rô, nối với Quốc lộ 1 với chiều dài 137,5 km, được chia làm 5 đoạn.

Nhiều đoạn đã được đầu tư, song riêng đoạn kết nối từ thị xã Sông Cầu đến TP Tuy Hoà dài khoảng 35,2 km và đoạn từ cảng Vũng Rô đến hầm đường bộ Đèo Cả dài khoảng 9 km

Tuyến đường ven biển Phú Yên đoạn qua khu vực Bãi Tiên có cảnh sắc đẹp và hoang sơ.

Đoạn đường ven biển qua Vịnh Vũng Rô.

Đường ven biển Khánh Hòa - Ninh Thuận

Trong ảnh là điểm cuối của tuyến đường ven biển Phú Yên nằm tại khu vực hầm Cổ Mã và nút giao với bán đảo Bắc Vân Phong, Khánh Hòa.

Từ đây đường ven biển nhập vào quốc lộ 1A và chạy song song với cao tốc Vân Phong - Nha Trang để tiến vào TP Nha Trang.

Trong ảnh là tuyến đường ven biển đoạn qua huyện Cam Lâm, Khánh Hòa, kết nối vào sân bay Cam Ranh và bán đảo Cam Ranh.

Cung đường ven biển nối Khánh Hòa và Ninh Thuận dài khoảng 120 km, bắt đầu từ đại lộ Nguyễn Tất Thành (TP Nha Trang) đến TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Trong ảnh là tuyến đường ven biển Ninh Thuận đoạn qua khu vực Mũi Ninh, thuộc huyện Thuận Nam.

Từ Mũi Dinh tuyến đi thẳng xuống khu vực Cảng Cà Ná, nhập vào quốc lộ 1A và kết nối vào cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Đường ven biển Bình Thuận - Vũng Tàu

Trong ảnh là tuyến đường ven biển Mũi Né ở TP Phan Thiết, Bình Thuận.

Khu vực này là nơi Sun Group sắp làm đại dự án khu đô thị Hàm Tiến - Mũi Né hơn 12.000 tỷ đồng.

Đường ven biển Phan Thiết - Kê Gà kết nối xuống thị xã La Gi.

Đường ven biển Phan Thiết - Kê Gà còn gọi là ĐT.719, là trục đường chiến lược của tỉnh Bình Thuận trong việc khai phá tiềm năng du lịch ven biển khu vực La Gi, Hàm Thuận Nam và TP Phan Thiết trong hiện tại và tương lai.

Tuyến đường ven biển tiếp tục tiến sang khu vực hồ Tràm của Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khu Hồ Tràm còn được gọi là Thủ phủ du lịch biển của phía nam với hàng loạt siêu dự án nghỉ dưỡng của Novaland, Phát Đạt, Charm Group... đang hiện hữu.