2 phương án làm metro TP HCM - Thủ Dầu Một

Một góc TP Thủ Dầu Một hiện nay. (Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam).
Theo Cổng TTĐT tỉnh Bình Dương, vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì họp nghe báo cáo phương án nghiên cứu tiền khả thi Tuyến đường sắt đô thị số 2 TP Thủ Dầu Một – TP HCM.
Tuyến đường sắt đô thị số 2 TP Thủ Dầu Một - TP HCM có điểm đầu (kết nối ga S5 của Tuyến số 1) thuộc phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một; điểm cuối thuộc phường Vĩnh Phú, TP Thuận An kết nối Tuyến số 3 TP HCM kéo dài thuộc phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.
Chiều dài tuyến khoảng 22 km. Dự kiến có khoảng 13 ga (1 trên cao và 12 ga ngầm) và 01 đề pô (chung đề pô với Tuyến số 1 tại phường Phú Chánh, TP Tân Uyên hoặc chung đề pô với Tuyến số 3 TP HCM tại phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức).
Tuyến đi qua địa phận TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An; đáp ứng năng lực chuyên chở từ 30.000 - 40.000 người/hướng/giờ, kết nối TP Thủ Dầu Một đến TP HCM và các đô thị dọc tuyến đường sắt.
Về nguồn vốn đầu tư, đề xuất 2 phương án. Phương án 1 (đi cao) dự kiến hơn 53.000 tỷ đồng; phương án 2 (đi ngầm) dự kiến hơn 68.500 tỷ đồng.
Lãnh đạo tỉnh đã cho ý kiến cụ thể về phương án hướng tuyến, phương án trắc dọc, vị trí ga qua TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An…
Riêng đối với nguồn vốn đầu tư, lãnh đạo thống nhất với phương án 1 (đi cao). Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đây là phương án tối ưu giúp tiết kiệm được nguồn vốn rất lớn.